3DS MAX – 04 BƯỚC ĐƠN GIẢN TẠO BÔNG HOA VỚI ARRAY MODIFIER

Công cụ Array Modifier trong phiên bản 3ds Max 2024 được bổ sung thêm phương pháp phân phối Phyllotaxis giúp mô phỏng các cấu trúc tự nhiên có dạng xoắn ốc.


1.  Tạo hạt phấn hoa bằng khối cầu


2. Tạo nhuỵ hoa: Từ một hạt phấn nhỏ sẽ được nhân lên nhiều lần và phân bố theo dạng xoắn ốc bằng công cụ Array Modifier với phương pháp phân bố Phyllotaxis. Phương pháp này cũng có các thông số giúp hiệu chỉnh kích thước của các hạt nhỏ dần và khoảng cách giữa chúng cũng thu hẹp dần khi càng tiến về phía trung tâm.

3. Tạo cánh hoa: từ một tấm Plane hình chữ nhật, ta thu hẹp hai đầu để giống cánh hoa bằng Edit Poly Modifier (Vertex sub-object mode). Sau đó, làm mượt hai cạnh cánh hoa với MeshSmooth Modifier; làm cho bề mặt cánh hoa gồ ghề tự nhiên hơn với Noise Modifier; cuối cùng là tạo độ dày cho cánh hoa bằng Shell Modifier.


4. Copy và phân bố các cánh hoa bằng Array Modifier – Phyllotaxis. Chỉnh các thông số để mũi cánh hoa hướng lên, các cánh hoa phía bên ngoài trông lớn hơn và random vị trí và kích cỡ các cánh hoa một chút để chúng trông thật hơn.

 

Giải pháp tương tự