Các cập nhật liên quan đến việc làm mịn và pháp tuyến đã được thực hiện cho quy trình Smart Extrude.
Khi thực hiện các thao tác Smart Extrude trên công cụ Editable Poly, người dựng mô hình có thể tận dụng khả năng của tính chất Smoothing trong Polygon ở phiên bản mới này để gán các mặt thu được.
Khi dựng hình với Smart Extrude 1 đa giác đồng phẳng với mặt đa giác ban đầu, như việc kéo dài đỉnh đa giác của một hình trụ, 3DS Max cố gắng sử dụng các pháp tuyến đã có ở các mặt kề nhau trên mặt mới với Smart Extrude, tạo ra một bề mặt đã được làm mịn
Khi sử dụng Smart Extrude để tạo khối hình học Geometry mới từ quá trình ép đùn vào trong hoặc ra ngoài, các bề mặt không phẳng với khối Geometry có trước đó sẽ tự động được làm mịn nếu chúng nằm trong phạm vi dung sai 30 độ với nhau. Kết quả này tương tự với việc áp dụng Smooth Modifier với ngưỡng góc 30 độ.
Lưu ý: Những cập nhật này không khả dụng khi thực hiện các thao tác Smart Extrude trên một đối tượng đã áp dụng công cụ sửa đổi Edit Poly.