- Ngay sau khi tham dự Giải thưởng VES và vinh danh các nhà làm phim sinh viên – Những nhân tố sẽ định hình tương lai của ngành truyền thông & giải trí, chúng tôi tự hào tôn vinh những đóng góp về công nghệ và con người đã tạo ra những bộ phim được đề cử Oscar năm nay.
- Điểm mặt gọi tên những bộ phim sau được thực hiện bằng phần mềm thiết kế và sản xuất Autodesk: ‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’, ‘Elemental’, ‘The Creator’ và ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’.
- Autodesk đang định hình tương lai của phim ảnh và hoạt hình, mở ra những cơ hội mới cho sự đổi mới và sáng tạo mà chúng ta thấy sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng khi các sản phẩm phát triển về quy mô và độ phức tạp.
Một mùa giải Oscars mới lại đến và một lần nữa chúng ta lại tôn vinh những anh hùng ở phía sau sự thành công của ngành điện ảnh – những công nghệ và những con người mang phép thuật điện ảnh vào với cuộc sống. Autodesk đã trở thành đối tác tin cậy đồng hành trong suốt hơn 25 năm qua, góp mặt trong nhiều giải Oscar® và nhiều bộ phim được đề cử.
Công nghệ Autodesk là vũ khí bí mật dành cho các nghệ sĩ Hollywood, là trợ thủ đắc lực biến những ý tưởng tưởng chừng như không thể thành hiện thực và tạo ra những cảnh quay ngoạn mục và nhân vật ấn tượng. Và năm nay, chúng tôi rất vinh dự được tôn vinh các bộ phim được đề cử đã được thiết kế và thực hiện bởi Autodesk.
Phần phim tiếp theo của chuỗi phim Spider-Verse từng đoạt giải Oscar, phần phim Spider-Man: Across the Spider-Verse được đề cử giải Oscar® ở hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất”.
Kelsey Wagner, Giám đốc hoạt hình của Sony Pictures Imageworks cho biết: “Autodesk Maya đủ trực quan và linh hoạt để chứa bộ công cụ độc quyền của chúng tôi đồng thời đóng vai trò là nền tảng chính tạo ra các đoạn khung hình chuyển động cho phim. “Điều này cho phép các nghệ sĩ tạo ra những hình ảnh ngoạn mục như trong Spider-Man: Across the Spider-Verse.”
Phim Elemental của Pixar cũng được đề cử cho “Phim hoạt hình hay nhất”.
Sanjay Bakshi, Giám sát VFX, Phim Elemental cho biết: “Tại Pixar, Autodesk Maya vẫn luôn là một phần quan trọng trong quy trình làm việc của chúng tôi. “Phần lớn các mô hình nhân vật và bối cảnh của chúng tôi mở đầu bằng Maya và tích hợp linh hoạt API của vào quy trình sản xuất chúng tôi.”
Phim The Creator ra về với giải thưởng cao nhất vào năm nay tại lễ trao giải thường niên VES Awards lần thứ 22 do Hiệp hội Kỹ xảo Điện ảnh (Visual Effects Society – VES) và cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá cho Giải VFX của tại lễ trao giải Oscar năm nay.
“Autodesk Maya đóng vai trò quan trọng trong việc tạo hiệu ứng của chúng tôi khi sản xuất The Creator,” Giám sát hiệu ứng hình ảnh ILM, Ian Comely cho biết. “Autodesk Maya được sử dụng để tạo ra mô hình robot, mô hình mô phỏng và các dòng mô hình phương tiện, khung sườn và hoạt họa cho bộ phim. Với hiệu ứng ILM đa điểm đóng góp cho bộ phim, chúng tôi cũng tận dụng các phiên RV đã được đồng bộ để bắt chéo việc phối hợp, ghi chú và trình bày cho Giám đốc Gareth Edwards. Nhóm Sản xuất ILM của chúng tôi trong quá trình sản xuất The Creator đã phù phép trong Shotgrid, sống chung với những bài toán tưởng chừng như không thể, và đã tìm ra được tính hiệu quả và tiết kiệm để đưa ra một ‘giá trị trực quan’ nhất để xuất hiện trên màn ảnh.”
Ở Tựa phim được đề cử giải “hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất” Guardians of the Galaxy Vol.3 Framestore đã làm đa dạng các loài sinh vật, dựng lên các môi trường kỹ thuật số và nhiều biến thể được người hâm mộ yêu thích, Rocket Raccoon.
“Các công cụ của Autodesk đóng vai trò quan trọng ở mỗi giai đoạn trong quy trình của chúng tôi. Maya đóng vai trò là nền tảng chính để tạo mô hình, khung xương, hoạt họa và đóng vai trò là cầu nối để kết xuất đồ họa trong trình kết xuất độc quyền của chúng tôi Freak, trang bị những công cụ cần thiết để đưa các nhân vật CG của chúng tôi được sống,” Alexis Wajsbrot, Giám sát VFX của Guardians of the Galaxy Vol.3. “Maya đã có công trong việc tạo ra nhiều biến thể của Rocket Raccoon; chúng có đa dạng khung xương và hoạt họa của phép chúng tôi tạo ra các phiên bản khác nhau của nhân vật, mỗi phiên bản có tính cách và biểu cảm độc đáo riêng. Đây là chìa khóa để mang đến những màn diễn mạnh mẽ của Rocket trong các phân cảnh đầy xúc cảm của bộ phim lay động cảm xúc người xem.”
Và Wētā FX đã sử dụng Maya xuyên suốt quá trình sản xuất Guardians of the Galaxy Vol. 3.
Kimball Thurston, CTO của Weta, cho biết: “Các đội ngũ chuyên về công cụ và chuyển động của chúng tôi hay sử dụng Maya trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như Tạo ra các mô hình, các Chuyển động, các Sinh vật và các Bố cục, … “Chúng tôi tin chắc rằng có một phương pháp tiếp cận tích hợp từ phim trường ảo tới sản xuất hậu kỳ, mà chính vì vậy các nghệ sĩ từ VAD và Optical, những người làm việc với dữ liệu cảnh quay tại phim trường, cho đến đội ngũ Chiếu sáng của chúng tôi thực hiện các bước chỉnh sửa cuối đều sử dụng Maya và các công cụ Autodesk khác để phụ cho việc sản xuất. Những cảnh quay đắt giá mà bạn thấy trong tác phẩm của chúng tôi.”
Thật đáng mong đợi tới giải Oscar với những đề cử cho giải thưởng danh giá nhất trong ngành, chúng tôi tự hào là một phần của giải thưởng đó và tôn vinh những cá nhân và công nghệ mang điện ảnh đến với cuộc sống.
Với những đóng góp trong Công nghiệp điện toán đám mây dành cho Truyền thông & Giải trí, Autodesk đang dần định hình lại tương lai của phim ảnh và hoạt hình, đồng thời nỗ lực kết nối mọi giai đoạn của vòng đời sản xuất, cách mạng hóa các việc quản lý dữ liệu, và cũng như quản lý quy trình làm việc. Autodesk Flow đang mở ra những cơ hội mới cho việc đổi mới và sáng tạo, giải quyết những rào cản phát sinh khi phát triển sản xuất về quy mô và độ phức tạp.
Ngoài ngành điện ảnh, Autodesk còn là đối tác công nghệ đáng tin cậy trong thiết kế và sản xuất các ngành công nghiệp và phần mềm của chúng tôi đã được các kiến trúc sư, kỹ sư, sinh viên, v.v. sử dụng, truyền cảm hứng cho sự sáng tạo và đổi mới giúp tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn.