Arnold đã được sử dụng vào bộ phim Gravity như thế nào?

Martin Preston – trưởng bộ phận R&D tại Framestore studio chia sẻ về việc áp dụng trình render Arnold vào bom tấn khoa học viễn tưởng Gravity và những thách thức mà họ gặp phải trong dự án này.

Điều gì đã thúc đẩy việc sử dụng Arnold trên Gravity?
Chúng tôi bắt đầu lo lắng về việc làm sao để render bộ phim Gravity vào mùa hè năm 2010, và phần lớn điều đáng lo ngại là về bộ phim có rất nhiều cảnh quay cần thực kiện kỹ xảo với yêu cầu về độ chi tiết cực kỳ cao.
Công cụ render của chúng tôi vào thời điểm đó với – hoạt động dựa trên nền tảng ‘point based methods’ chưa thể đáp ứng được các yêu cầu trên. Do đó, chúng tôi bắt đầu tìm hiểu xem liệu chúng tôi có thể chuyển sang phương pháp tiếp cận bằng Ray-Traced hoàn toàn hay không.
Chúng tôi đã thử nghiệm với một số trình kết xuất, cũng như sửa đổi cách tiếp cận hiện có của mình, trước khi quyết định sử dụng Arnold vào cuối năm 2010.

Tại sao lựa chọn Arnold?
Có rất nhiều lý do Thứ nhất, nó rất nhanh. Thứ hai, Arnold đã được ứng dụng với nhiều sản phẩm VFX trước đây, vì vậy nó cung cấp tất cả sự linh hoạt mà chúng tôi cần. Cuối cùng, nhóm Solid Angle – nhà phát triển Arnold vào thời điểm đó đã hợp tác chặt chẽ với chúng tôi. Thay đổi trình kết xuất trong một ngôi nhà VFX lớn như Framestore là một điều khó khăn, vì vậy có thể hợp tác chặt chẽ với các nhà phát triển đã giúp xoa dịu nỗi sợ hãi của chúng tôi!

Arnold đã đem lại điều gì cho Gravity?
Quy trình áp dúng đơn giản và khả năng dễ dự đoán.
Nhân viên chịu trách nhiệm thiết lập ánh sáng không cần phải hiểu nhiều về cơ chế hoạt động của trình kết xuất đồ họa, vì vậy họ có ít điều phải lo lắng hơn.
Khả năng dự đoán đến từ việc nhân viên sản xuất của chúng tôi hiện có thể tự tin dự đoán và ưu tiên khi nào quá trình render sẽ kết thúc. Trước đây, việc quản lý kết xuất trên các chương trình lớn dường như có rất nhiều ‘bất ngờ’ trên mỗi cảnh quay hoặc mỗi khung hình, thường là khi mà các shot quay yêu cầu lượng bộ nhớ bất thường hoặc phát sinh những thách thức mà không thể dự đoán trước.

Sourch: https://www.arnoldrenderer.com/news/gravity/

Tin tức liên quan
Khi những đường ray cổ kính của Hà Nội được tái hiện một cách sống động trên bức hình tại Tokyo, cũng là lúc mà Dương – chàng sinh viên Việt
Ngành kỹ xảo điện ảnh Việt Nam đang trên đà bứt phá mạnh mẽ, khẳng định vị thế trên bản đồ kỹ xảo quốc tế. Hội nghị VFX Việt Nam – Pháp
Các cập nhật mới về tạo mô hình trong Maya 2025 gồm: Smart Extrude, Bevel Filtering Attributes và Boolean intersections as a bevel input. Smart Extrude Smart Extrude cho phép
Tháng 5 này, Autodesk hân hoan thông báo chính thức khởi động Giải thưởng Sáng tạo ASEAN Autodesk 2024 (AAIA 2024). Là một thị trường đầy tiềm năng với