The Vanity là một tập thể gồm các VFX artist, colourists, và motion designer có trụ sở tại Toronto, Canada. Đội ngũ này đã tiếp cận để tạo ra một chiến dịch cho Nông dân chăn nuôi bò sữa ở Ontario, ra mắt những chiếc cốc sữa được nhân cách hóa thực hiện các cử động và hình thể khác nhau một cách rất chân thực. Kết quả nhận về là một dấu ấn đầy thanh lịch và cũng rất độc lạ chắc chắn sẽ khiến mọi người muốn uống nhiều sữa hơn. Chúng tôi đã trò chuyện với Josh Clifton, Giám sát CG tại The Vanity, về quá trình và những thách thức trong việc tái tạo hình ảnh những cốc sữa. Thông qua kế hoạch mở rộng, kế hoạch làm việc, sáng tạo và với sự trợ giúp của các công cụ như Maya và Flame của Autodesk, công việc đã hoàn thành thành công tốt đẹp.
Hãy nói cho chúng tôi biết một chút về chiến dịch?
Chúng tôi đã được tiếp cận bởi Broken Heart Love Affair Agency với tư cách là đối tác sáng tạo cho chiến dịch Ontario’s Milk Glass của Nông dân chăn nuôi bò sữa Ontario. Ban đầu, họ có một đoạn video diễn hoạt thô và chủ đề cơ bản về những chiếc cốc sữa được nhân hóa. Nhờ sự hợp tác trước đây của chúng tôi với Broken Heart Love Affair, chúng tôi đã có rất nhiều quyền tự do sáng tạo để khai phá ý tưởng của họ và thực sự khám phá nhiều ngôn ngữ hình ảnh mà họ muốn sử dụng để truyền đạt ý tưởng. Chúng tôi bắt đầu cuộc khám phá từ những frame đơn giản. Chúng tôi thực sự muốn làm cho những điểm ảnh đạt được độ phức tạp về thị giác càng sớm và rõ ràng nhất có thể.Khách hàng đã muốn thể hiện một chuỗi cách hành động riêng biệt và bởi về cơ bản đây là kịch câm nên các lựa chọn về hành động/hoạt họa của từng chiếc cốc, phụ kiện (nếu có) và giọng nói minh họa/âm thanh đi kèm từng chi tiết các hoạt động đều cần phải hết sức thận trọng để truyền tải. Khi giao diện của chúng càng được nâng cấp, chúng tôi cũng bắt tay vào làm về hoạt họa và căn thời gian. Vì đã có sẵn video diễn hoạt nên chúng tôi có thể hoàn thiện toàn bộ đoạn phim khá nhanh chóng, mặc dù phải mất rất nhiều thời gian để điều chỉnh nhịp độ cho phù hợp. Đây là một dự án cực kỳ thú vị. Thật tuyệt vời khi được làm việc với một khách hàng và Agency nào mà luôn khuyến khích bạn thực hiện ý tưởng.
Những khó khăn ban đầu gặp phải là gì?
Sau khi hoạt họa đã được thiết lập, chúng ta có thể bắt đầu tạo ra nhân vật thực sự của tác phẩm, đó là sữa. Một trong những phần khó nhất của việc như này là việc bạn đang tạo ra sản phẩm của khách hàng. Vì họ thực sự thích vẻ ngoài tối giản của chiếc cốc và bối cảnh; vấn đề lớn là làm thế nào để bạn giữ sữa trong cốc khi nó chuyển động xung quanh mà vẫn có cảm giác tự nhiên nhất? Cuối cùng, chúng tôi đã tạo ra một hệ thống nhanh giúp giảm độ khó của hoạt ảnh để có được biên độ giao động của chất lỏng sao cho phù hợp. bản hoạt họa gốc được áp dụng vào mô phỏng và kết quả cho ra một cốc sữa biết nhảy múa. Vâng gần như vậy. Khó khăn nhất với dự án này (ít nhất là đối với chúng tôi) là cách tạo ra bọt. Sữa có bọt! Làm thế nào để bạn giữ cho các bọt bong bóng thống nhất và có tính nghệ thuật xuyên suốt toàn bộ tác phẩm? Câu trả lời ngắn gọn, bạn làm giả nó. Chúng tôi đã tạo một số ảnh bọt bong bóng tĩnh như những công cụ CG. Sau đó, chúng được soạn lại hoàn chỉnh và đặt lên mặt cốc khi cần. Vì bọt là một phần quan trọng tạo nên diện mạo của sữa. Việc có chúng như một element giúp điều khiển dễ dàng hơn nhiều mà không cần phải quay lại CG và kết xuất lại toàn bộ cảnh quay. Vậy là chúng ta đã có một cốc sữa hoàn chỉnh.
Mục đích và lịch trình cho chiến dịch Milk Glass là gì?
Toàn bộ dự án kéo dài khoảng 6-7 tuần từ khi bắt đầu đến khi kết thúc. Mục đích thực sự là làm cho việc uống sữa trở nên thú vị và hấp dẫn. Ngoài ra, để tạo ra hình ảnh thực tế của sản phẩm, cả về hình thức lẫn chuyển động. Vào cuối ngày, có thể tạo ra các hình ảnh diễn hoạt đẹp và chi tiết nhất mà bạn từng thấy nhưng nếu nó trông không giống như sản phẩm thì nó sẽ không hiệu quả.
Phần mềm nào được sử dụng để hỗ trợ dự án này?
Autodesk Maya được sử dụng cho diễn hoạt , bố cục và render. Maya đã làm rất tốt trong các thao tác nhanh các phép lặp và cho phép chúng tôi đưa các hoạt họa và các cảnh quay thiết lập một cách dễ dàng. Nó cũng giúp việc mở rộng các kiểu frame và ý tưởng ban đầu trở nên siêu nhanh chóng. Autodesk Flame đã được sử dụng để tổng hợp. Sẽ là một quá trình phức tạp hơn nhiều để làm cho bọt bong bóng hoạt động hiệu quả khi không dùng đến Flame.
Chúng tôi không thể hạnh phúc hơn với ở bước cuối cùng. Chúng tôi đã đạt được tất cả các mục tiêu mà chúng tôi đặt ra cho dự án. Điều quan trọng nhất là khách hàng rất hài lòng với mọi thứ diễn ra. Nó luôn là một phần thưởng khi được thực hiện cho những quảng cáo mà chúng kỳ thú và vui nhộn như này.
Josh Clifton
Giám sát CG
CineSys cung cấp dịch vụ nào?
CineSys là đối tác chính của chúng tôi về phần mềm, và tất cả các bộ phận chính của chúng tôi được xây dựng dựa trên phần cứng mà chúng tôi đã mua từ họ qua nhiều năm. Họ đã là đại lý phân phối Maya và Flame của chúng tôi từ ngày đầu tiên. Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ đối tác với họ.
Tóm lại, điều gì làm cho dự án này độc đáo và có sức ảnh hưởng?
Mỗi dự án đều có những thách thức riêng, nhưng điều đặc biệt của dự án này là ở điểm xuất phát nó dường như rất đơn giản. Việc làm cho một sản phẩm trở nên đơn giản và tối giản thực sự đòi hỏi một lượng công việc, kế hoạch và sự sáng tạo khổng lồ. Điều này cũng mang lại niềm vui và tính độc đáo, điều luôn thu hút sự chú ý.