Tại sao 3ds max được gọi là ‘cây kéo đa năng’ trong việc sáng tạo nội dung của ngành thương mại điện tử

Bất kể chiến lược thương mại điện tử của bạn là gì, 3ds Max là một công cụ linh hoạt để giúp bạn hoàn thành công việc. Nhiều ngành công nghiệp dựa vào nó để tạo ra các thiết kế và tài nguyên chuyên nghiệp, chẳng hạn như tạo ra các bản dựng 3D chất lượng cao cho các dự án xây dựng, giúp xây dựng một thế giới phức tạp và rộng lớn cho các trò chơi điện tử. Bất kỳ hoạt động nào liên quan kỹ thuật Photorealistic Rendering đều có thể được thể hiện tốt với 3ds Max và với phiên bản 2023 có thể giúp bạn đánh bại các các dự án từ mọi góc độ.

Cho dù bạn là chuyên gia về hoạt họa, chiếu sáng hay mô hình 3D, bạn sẽ tìm thấy ở 3ds Max vô vàn sự tiện dụng. Nhưng đối với các doanh nghiệp trực tuyến, những tính năng này cũng làm cho phần mềm của chúng ta trở thành một công cụ mạnh mẽ và sáng tạo cho bất kỳ cá nhân nào đang làm việc trong các lĩnh vực luôn “đứng vững” của ngành Thương mại Điện tử và Công nghệ 3D.

3ds Max có thể phục vụ nhiều mục đích khác nhau cho những ai làm trong ngành thương mại điện tử, vì bạn có thể dễ dàng tạo những tài nguyên 3D cho các ứng dụng thương mại điện tử của mình. Với 3ds Max, bạn có thể thêm nhiều chi tiết, màu sắc và kết cấu và loại bỏ bất kỳ lỗi nào trong hình thức sản phẩm. Với 3 ds max, bạn có thể tạo các mô hình sản phẩm 3D chính xác hơn và Sử dụng chúng để thông tin cho khách hàng tiềm năng của bạn một cách tốt hơn và quảng cáo một cách hiệu quả. Dưới đây là lý do tại sao tính linh hoạt và loạt các khả năng đa dạng của 3ds Max khiến nó trở thành ‘cây kéo đa năng’ của việc tạo nội dung Thương mại điện tử

Thêm chất liệu và Chi tiết vào Mô hình 3D của Bạn Chưa Bao Giờ Dễ Dàng Như Thế

Phần mềm thiết kế của bạn có thể cần một sự cải tiến, và 3ds Max có thể cung cấp cho bạn chính xác là như thế. Với việc cải thiện các công cụ Smart Extrude và Retopology, bạn có thể xây dựng lại và đơn giản hóa lưới dữ liệu của mình, thêm các hiệu ứng tô bóng và chất liệu vào thiết kế của bạn, dễ dàng chuyển đổi mô hình của bạn thành texture, và sử dụng các lệnh overlapping và cut-through để quá trình tối ưu hóa việc kéo dài các mặt 3D của các đối tượng. Các mặt có thể dễ dàng được tái tạo, ghép nối các mặt liền kề, và bất kỳ tài nguyên nào bạn tạo ra cho doanh nghiệp của mình đều có thể được truyền và chia sẻ thông qua 3ds Max bằng cách xuất nó dưới định dạng glTF.

Sử dụng glTF trên 3ds Max làm cho việc hiển thị hình ảnh sản phẩm 360 độ trên trang web của doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn. Các tập dữ liệu 3D phức tạp có thể dễ dàng hiển thị trên trang web (đặc biệt là nếu sản phẩm của bạn có nhiều kích thước trong thiết kế của chúng) mà không chiếm quá nhiều không gian trên ổ cứng của bạn. Ngoài ra còn có một trình kết xuất Arnold tích hợp có thể được truy cập trực tiếp từ giao diện.Nhờ vào các công cụ như chỉnh màu, tô màu, khử noise và trộn, Arnold có thể làm cho hình render phức tạp trông ổn hơn và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

Nếu bạn đang bán một sản phẩm như giày thể thao, việc mô hình hóa và tạo texture bằng 3D có thể chứng minh là vô cùng quý giá. Những đôi giày đó có thể có đến 10 màu sắc khác nhau, và 3ds Max cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng thay thế các chất liệu cần thiết trước khi đưa chúng lên mạng, thay vì tạo nhiều mô hình của cùng một đôi giày. 3ds Max cũng cho phép bạn tự do thêm chi tiết hơn vào của bạn bằng cách sử dụng các công cụ spline, sử dụng các bộ chuyển đổi để nhanh chóng lặp lại các mô hình và thiết kế của bạn, và sử dụng phân tích mô hình bề mặt để chuyển đổi các tài nguyên của bạn sang định dạng poly để dễ dàng chỉnh sửa và tùy chỉnh hơn.

Cách Retopology Có Thể Nâng Cao tài nguyên Thương Mại Điện Tử 3D Của Bạn

Công cụ Retopology của 3ds Max cũng cho phép bạn cải thiện và xây dựng lại dữ liệu lưới đa giác của bạn mà không cần phải làm thủ công. Điều này có thể tối ưu hóa các mô hình và thiết kế độ phân giải cao bạn xây dựng trong 3ds Max, biến dữ liệu lưới của bạn thành một thành một khối quad-based topology sạch sẽ, tinh tế hơn. Sử dụng tự động hóa ở đây có thể lấy cấu trúc hình học của mô hình của bạn và thêm các vật liệu mới vào nó đồng thời cũng khắc phục bất kỳ vấn đề nào với lưới hoặc với các mặt và đỉnh của nó. Đối với Thương mại Điện tử cụ thể, việc retopologize các lưới của bạn có thể làm cho các mô hình sản phẩm của bạn trông mượt mà hơn, chi tiết hơn và có hình dạng được tối ưu hóa hơn. Các lưới của bạn cũng sẽ trông sạch sẽ hơn và không tốn nhiều thời gian hoặc bộ nhớ để render, cho phép bạn nhanh chóng đưa các mô hình của bạn từ giai đoạn ý tưởng đến thị trường.

Không chỉ việc này có thể làm cho các mô hình 3D của bạn trông mượt mà hơn và chi tiết hơn, mà quá trình rendering cũng sẽ không chiếm quá nhiều không gian trên ổ cứng của bạn. 3ds Max cũng cung cấp cho bạn một loạt các bộ sửa đổi để lựa chọn trong số các công cụ Retopology, như slice, smooth, relax, subdivide, mesh cleaner, and ProOptimize. Trong 3ds Max 2023, các công cụ Retopology cũng có thể được sử dụng cho việc lan truyền dữ liệu lưới (ví dụ như Vertex color, Normals, Smoothing Groups) và quá trình sơ chế dữ liệu đó (các tùy chọn retopology ReForm bây giờ bao gồm một lệnh “pre-process”, tự động tạo ra một lưới dựa trên hình hình học của bạn).

Cần Một Quy Trình Làm Việc và Phần Mềm Tạo Nội Dung Tốt Hơn? 3ds Max Cũng Có Thể Giúp Bạn.

3ds Max có thể làm nhiều điều để cải thiện quy trình làm việc của bạn. Bạn có thể điều chỉnh ứng dụng để phù hợp với yêu cầu của các dự án và quy trình của bạn và sử dụng Python 3 để tối ưu hóa tích hợp quy trình của bạn. Điều này giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các công việc trên quy trình sản xuất của bạn, ngay cả khi studio mà bạn làm việc đã tùy chỉnh các cài đặt cụ thể như plug-ins và các thiết lập người dùng khác nhau. Nhờ đó, bạn có thể tăng hiệu suất làm việc trên các dự án có hình dạng và kích thước đa dạng, đồng thời làm việc với các cấu hình phần mềm độc đáo cho từng giai đoạn của quy trình.

Về các quy trình làm việc thương mại điện tử, 3ds Max cũng có thể hỗ trợ bạn trong việc thiết kế các tài nguyên hàng đầu cho doanh nghiệp. Ví dụ, bạn có thể sử dụng các vật liệu PBR bên trong 3ds Max để tạo ra các hình ảnh chân thực của các sản phẩm như túi xách, vải, giày thể thao và các loại trang phục khác. Các ID vật liệu có thể được tạo từ lưới để mô hình 3D của sản phẩm có thể được gán các vật liệu chất lượng cao.

Bằng cách sử dụng thư viện vật liệu của bạn, bạn có thể điều chỉnh nhiều thành phần của tài nguyên, bao gồm màu sắc, hình dạng và kết cấu. Bạn cũng có thể truy cập và sử dụng các kết cấu PBR (rendering dựa trên quy trình áp dụng các nguyên lý vật lý) khác nhau thông qua trình nhập PBR. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh mô hình của mình và tạo ra các hình ảnh nổi bật hơn, giúp biến các khái niệm thiết kế của bạn trở thành hiện thực. Nếu bạn đang tạo ra các mô hình của sản phẩm bằng 3ds Max và cần tạo ra các độ phân giải khác nhau của cùng một mô hình, bạn cũng có thể áp dụng các chi tiết từ phiên bản có độ phân giải cao hơn và chuyển chúng sang phiên bản có độ phân giải thấp hơn. Bạn sẽ có các mô hình sẵn sàng để hiển thị cho khách hàng quan tâm mua hàng từ doanh nghiệp của bạn, ngay cả khi họ không có khả năng hiển thị độ phân giải cao.

Viewports cho phép bạn dễ dàng xem trước tài nguyên của mình

Đây là một tính năng tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều thời gian nhất có thể và nhận được bản xem trước render chất lượng để bạn không phải bạn không lặp lại một số tác vụ nhất định. Hiệu ứng máy ảnh và vật liệu PBR có thể được xem theo cách này, giúp bạn nhìn thấy các kết xuất của mình trước khi chúng được phát ra thế giới. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Bộ lọc Theo Khung Nhìn để lấy các đối tượng trong cảnh như máy ảnh và hình học và lọc chúng để được hiển thị hoặc che phủ chúng trong viewport, giúp bạn tập trung cụ thể vào một số khía cạnh cụ thể của mô hình sản phẩm của bạn khi bạn bật và tắt chúng.

Bộ lọc Theo Khung Nhìn là một ví dụ khác về tính linh hoạt và đa dạng của 3ds Max vì bạn có thể sao chép và dán các cài đặt bộ lọc và lọc các đối tượng từ các đối tượng có thể được hiển thị mà không thể được hiển thị. Bạn có thể sử dụng tính năng này để lọc ra các đối tượng bạn cần và tạm thời ẩn đi những đối tượng bạn không cần. Các mô hình được sử dụng cho mục đích thương mại điện tử có thể được thực hiện thông qua viewport, cũng như nhập các vật liệu PBR một cách mượt mà để tài nguyên của bạn trông sang trọng và hấp dẫn hơn trước khi bán hàng trực tuyến.
Vậy vì sao 3ds Max là một ‘cây kéo đa năng’ của ngành Thương mại Điện tử?

Từ việc hiển thị hình ảnh sản phẩm đến trang web kinh doanh của bạn giới thiệu dữ liệu 3D cho thế giới, quy trình thương mại điện tử có thể được cải thiện với sự hỗ trợ từ 3ds Max. Bạn có thể tạo nhiều lưới cho hầu hết mọi loại sản phẩm (giày, áo khoác, túi xách, ghế, bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ đến) với 3ds Max và bạn có thể kết xuất mô hình của mình một cách dễ dàng và hiệu quả bằng nhiều công cụ khác nhau.

Sử dụng các công cụ mô hình hóa đa dạng của 3ds Max, bạn có thể thêm nhiều chất liệu, màu sắc,phủ bóng, chi tiết, độ chính xác và sự mịn màng vào các hỗ trợ cho thiết kế của bạn, điều này không chỉ giúp cho các thiết kế sản phẩm và hình ảnh minh họa của bạn nổi bật so với đối thủ, còn giúp người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng hơn. Tóm lại, 3ds Max giúp làm cuộc sống của những người nhà thiết kế thương mại điện tử trở nên dễ dàng hơn.

Giải pháp tương tự